Thị trấn Polis – nơi cảnh đẹp rơi xuống từ trời

Spread the love

Thị trấn Polis nằm cách thành phố Pafos của nước Síp 35km về phía Tây Bắc, là một thị trấn êm đềm với nhiều phong cảnh đẹp níu chân du khách.

Thị trấn nhỏ xinh như tranh vẽ, với những bờ biển đẹp, nước trong vắt. Đi dạo vào trong thị trấn theo con đường hẹp, hàng quán hai bên đường nằm yên tĩnh như một lời mời chào nhã nhặn. Khung cảnh cổ kính, nên thơ nơi đây khiến khách du ngoạn cảm thấy thư thái, dễ chịu.

Mỏi chân, lãng khách có thể ghé vào một quán nhỏ, nhấm nháp hương vị cafe quốc đảo, hay thưởng thức một ly sinh tố, nước ép trái cây với nguyên liệu là nông sản sạch của bản địa.

Quán nhỏ nên thơ ở thị trấn Polis

Ngoài ra, khách bộ hành có thể lang thang ra cảng cá, ngắm cảnh sinh hoạt của người dân nơi đây, làm nên chút sôi động ở thị trấn nhỏ yên bình. Và đừng quên thưởng thức những món làm từ cá tươi ngon tuyệt hảo, vốn là đặc sản của vùng đất này.

Nhộn nhịp bến cảng

Polis không nhộn nhịp như ở thành phố. Polis hiền hòa yên ả vậy thôi. Những ngày cuối tuần, các gia đình tìm tới nơi này để thư giãn, cảm nhận nhịp thời gian đang trôi chậm lại, trên bầu trời trong xanh, dưới mặt biển biêng biếc trong mát, và ở đôi chân đang rải đều nhịp bước thong dong.

Polis cũng có nhiều điểm tham quan thú vị cho du khách lần đầu đến nơi này.

Bảo tàng  Marion – Arsinoe trưng bày hiện vật từ thời đồ đá đến hiện đại. Đó là các vật dụng hằng ngày, quần áo, dụng cụ lao động. Tham quan bảo tàng du khách còn biết được các kiểu nhà ở, nơi chôn cất cổ xưa cũng như nếp sinh hoạt của người dân đảo Síp từ hơn 10000 ngàn năm trước.

Hiện vật bên trong bảo tàng Marion – Arsinoe

Nhà thờ Agios Andronikos sẽ cuốn hút người yêu nghệ thuật với những bức bích họa đặc sắc từ thế kỷ 16.  Trải qua nhiều biến cố, có lúc những bức bích họa huyền thoại này bị phủ một lớp thạch cao bởi người Ottoman khi họ chinh phạt vùng đất này. Hiện nay những bức tranh độc đáo ấy đã được khôi phục lại vẻ đẹp và danh tiếng lừng lẫy của mình.

Nhà thờ cổ Agios Andronikos

Các bãi biển nơi đây hầu hết đều đạt cờ xanh (Blus Flag) – với chất lượng nước biển sạch nhất châu Âu. Những bãi biển nhiều sỏi nhưng khi đặt chân xuống biển, bạn sẽ lập tức cảm thấy mình đã không uổng phí một chuyến đi. 

Cạnh bãi biển còn có khu cắm trại nằm trong rừng bạch đàn thơm ngát mùi tinh dầu. 

Bãi cắm trại trong rừng bạch đàn thơm mùi tinh dầu

Buổi sáng thức dậy trong mùi thơm dễ chịu, chỉ đi vài bước là thò chân được xuống biển, ngâm mình trong làn nước mát dưới ánh nắng sóng sánh vàng, du khách thấy mình như đang lọt thỏm vào một spa thiên nhiên đầy sảng khoái.

Chốn dừng chân yên ả

Một điểm tham quan nổi tiếng mà không ai bỏ qua khi đến thăm Polis, đó là hồ tắm của nữ thần tình yêu Aphrodite. Đó là một hồ nước ngọt trong vắt nằm trong hang động, được che phủ bởi những loài cây hoang dại, tương truyền đó là nơi tắm và cũng là nơi hẹn hò của nữ thần Aphrodite với thần Adonis.

Aphrodite Baths – hồ tắm của nữ thần Tình Yêu và Sắc Đẹp

Nhiều người quen thuộc với Polis, đến nơi này chỉ để lang thang những nẻo đường quê, ngắm các mái nhà hiền lành nép sau thảm cỏ xanh điểm hoa vàng, sau những hàng rào hoa bung nở rực rỡ hay những vườn cây trái xum xuê, để cảm nhận được cuộc sống yên lành sung túc không chỉ vật chất mà còn về đời sống tinh thần của người dân thị trấn.

Nhà ai hoa lá xum xuê

Thị trấn Polis, nơi những cảnh đẹp thiên nhiên thuần khiết như rơi xuống từ một chốn bồng lai.

Một lần trải nghiệm ở Polis, khách phương xa đến nảy sinh tấm tình quyến luyến, như duyên nợ gì với mảnh đất này.

WorldWide Path

Định cư Síp, trở thành công dân châu Âu dễ dàng với chi phí trong tầm tay bạn. WorldWide Path với kinh nghiệm nhiều năm làm chương trình Síp sẽ hỗ trợ bạn hoàn tất hồ sơ và nhanh chóng an cư.


LIÊN HỆ VỚI WORLDWIDE PATH TẠI:
Email: admin1@wwpath.us
Hotline: 0901.193.378
Địa chỉ: Lầu 4, Baoviet Financial Tower, 233 Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM

error: Content is protected !!
Call Now Button